Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Có thể nói sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học là một trong những phương cách để hoàn thiện bản thân, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và để đóng góp vào phát triển xã hội và đọc sách là một trong những cách học hiệu quả. Từ đọc sách, sưu tầm sách đến xây dựng tủ sách, xây dựng thư viện là các bước hình thành văn hóa đọc.

        Hàng năm, thư viện nhà trường đã bổ sung thêm nhiều đầu sách, làm phong phú thêm lượng sách. Nguồn cung cấp từ hoạt động ủng hộ cho tủ sách dùng chung, ủng hộ tiền mua thêm sách. 

        Trở lại với NGÀY SÁCH VIỆT NAM,  ngay từ sáng, tổ thư viện đã chuẩn bị trưng bày sao cho thuận tiện nhất, đẹp mắt nhất, phục vụ bạn đọc tốt nhất. Đến 14 giờ, công tác chuẩn bị đã xong. Háo hức ngay từ sáng nên sau tiếng trống ra chơi, các em học sinh ùa ra, vào khu vực trưng bày. Các em được nghe hướng dẫn nhanh cách chọn và sử dụng sách. Và rất nhanh chóng, các em chọn cho mình cuốn sách ưng ý, tìm chôc ngồi thuận tiện để đọc. Có em ngồi trên ghế đá, học sinh lớp 1 vào ngay lớp mình gần đó, có em ngồi luôn trên thảm trải mà tổ thư viện đã chuẩn bị. Nhiều loại sách được các em chọn: truyện thiếu nhi, từ điển, sách đạo đức Bác Hồ,... Nhiều nhất là truyện tranh. Có em đọc Thế giới động vật hay 10 vạn câu hỏi vì sao?,.... 

          Cảm ơn tỏ thư viện, cảm ơn BGH nhà trường đã tổ chức ngày hội đầy ý nghĩa này. Hi vọng, các em và các thầy cô sẽ đến với sách nhiều hơn nữa để văn hóa đọc được duy trì và trở thành thú vui tao nhã của mọi người. 

         Sau đây là một số hình ảnh trong hoạt động của nhà trường..

Một góc trưng bày sách

Chỉ là sách thôi

Thầy Đào Văn Tươi - Hiệu trưởng  chọn sách

Cô Hà Thị Thanh Hiếu - CB TV trong ngày hội

Cô NguyễnThị Thúy Nga trong ngày sách

Sách được trưng bày

Bắt mắt và dễ lựa chọn

Tớ với bạn cùng xem nhé

Say sưa quá!

Mình ngồi đây thôi

Tớ đứng đây đọc luôn

Mỗi bạn một loại sách khác nhau

Sách thì không thể thiếu.

Tin và ảnh: Bùi Thị Loan